Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng Khám Phụ Khoa Thái Hà

Phòng khám phụ khoa Thái Hà là một trong những phòng khám phụ khoa uy tín, chất lượng đứng đầu ở Hà Nội với đội ngũ bác sĩ ân cần, chu đáo và những trang thiết bị hiện đại, tiên tiến

Như nào gọi là chậm kinh nguyệt ở nữ giơi

muộn kinh không phải là hiện tượng hiếm gặp ở chị em phụ nữ nhưng đối với mỗi thành phần, căn nguyên gây nên Điều này lại không hề không khác nhau. Vậy nhân tố chậm kinh ở chị em phụ nữ là gì, bài viết sau sẽ cùng bạn đi tìm tư vấn.

1. Như thế nào được gọi là trễ kinh?
Khi phụ nữ bước vào độ tuổi mới lớn (8 - 16 tuổi) sẽ thấy hiện tượng hành kinh. Những ngày kinh nguyệt thường thì của chị em phụ nữ khoảng tầm 28 - 32 ngày, kỳ kinh thường nhiều ngày 3 - 1 tuần, đều đặn có đặc điểm chu kỳ hàng tháng. Nếu sau khoảng tầm 32 - 35 ngày mà các chị em vẫn chưa mắc phải hành kinh thì đó được gọi là trễ kinh. Nhắc một biện pháp cụ thể hơn thì muộn kinh chính là hiện tượng tới ngày hành kinh tuy nhiên nữ giới vẫn chưa có kinh nguyệt.

khám phụ khoa là gì

khám sản phụ khoa

khám phụ khoa ở đâu tốt nhất tại hà nội

mổ nội soi u xơ tử cung bao nhiêu tiền

chi phí khám phụ khoa

các phòng khám đa khoa uy tín tại hà nội

chậm kinh 10 ngày liệu có thai không

U xơ tử cung có mang thai được không phòng khám thái hà

2. Nguyên do chậm kinh ở chị em phụ nữ là gì?
2.1. Nguyên nhân từ bên trong
- mang thai

Nếu trước kia chị em phụ nữ đã từng có "lâm trận" tình dục mà không áp dụng bất cứ biện pháp phòng tránh thai nào và thời điểm này đang trễ kinh thì có nguy cơ nghĩ ngay tới yếu tố là do mang thai. Điều đáng kể là có không ít chị em là do trước đây đã từng uống các liệu pháp tránh thai cần thiết phải khi mắc phải trễ kinh không nghĩ tới việc mình đang có thai. Rất nhiều chuyên gia chia sẻ, có một thực tế vẫn diễn ra đó là Dù từng sử dụng cách phòng tránh thai nhưng mà khá nhiều nữ giới vẫn mang bầu do tin cậy bao cao su không đảm bảo hoặc xuất tinh ngoài tuy nhiên tinh trùng vẫn đi vào âm đạo.

mang thai là một trong số những nguyên nhân muộn kinh ở phụ nữ

có thai là một trong những nguyên nhân chậm kinh ở phụ nữ

- Buồng trứng đa nang

Buồng trứng đa nang là tình trạng thay đổi nội đào thải ở các chị em trong độ tuổi sinh sản làm cho các nang nhỏ trong buồng trứng thấy trở ngại quá trình rụng trứng diễn ra. Đây chính là một trong số những yếu tố muộn kinh mà nữ giới ít ngờ đến. Nếu không được điều trị sớm, hội chứng này có nguy cơ gây mức độ rụng trứng không liên tiếp hoặc ngừng rụng hoàn toàn khiến cho nữ giới mắc phải bệnh vô sinh.

- biến đổi nội đào thải

Khi buồng trứng hoạt động sai lệch, tuyến yên hoặc vùng dưới đồi gặp bất thường sẽ sinh ra mức độ mất cân bằng nội đào thải tố và chị em phụ nữ sẽ bị kinh nguyệt bị rối loạn trong số đó có hiện tượng muộn kinh.

- Mắc bệnh lý mãn tính

Các chứng bệnh lý mãn tính có nguy cơ tác động tới những ngày kinh nguyệt của các chị em bởi nó chủ yếu là nguyên nhân gây ra stress cho họ từ đó đẻ ra hiện tượng này.

Viêm nhiễm phụ khoa là yếu tố khiến quá nhiều phụ nữ bị muộn kinh

Viêm nhiễm phụ khoa là nguyên do khiến quá nhiều nữ giới bị muộn kinh

- bệnh phụ khoa

Các bệnh phụ khoa như viêm buồng trứng, u xơ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,... Cũng được xem là một trong các nhân tố chậm kinh mà nữ giới không thể bỏ qua.

2.2. Yếu tố từ bên ngoài
- lo sợ, căng thẳng trong thời gian dài

bị lo lắng, stress trong thời gian dài có thể gián tiếp loại bỏ các hormone và thực hiện ức chế sự rụng trứng khiến cho vòng kinh của các chị em gặp phải tác động với triệu chứng điển hình là muộn kinh.

- dùng thuốc

Các loại thuốc kháng sinh như: nội tiết, suy yếu cân,... Nếu được lấy dài ngày có nguy cơ được sinh ra hiện tượng chậm kinh ở phụ nữ. Thông thường tình trạng này sẽ được tăng lên khi ngưng lấy kháng sinh một thời gian.

- uống thuốc ngừa thai

thuốc ngừa thai có thay thế gây ra không ít tác dụng phụ như: đau bụng dưới, ngực căng tức, buồn nôn,... Và trong đó có chậm kinh. Yếu tố của mức độ này là do đối tượng của thuốc kháng sinh có chứa Estrogen và Progesterone làm ức chế và phòng chống quá trình trứng rụng. Mặt khác, thành phần domperidone có trong kháng sinh tránh thai còn không nên corticosteroid làm cho tình trạng trứng rụng bị trễ muộn nên kỳ kinh tiếp Rồi cũng không dễ dàng tránh khỏi mắc phải muộn.

thuốc kháng sinh phòng tránh thai có chứa Estrogen và Progesterone trở ngại trứng rụng và gây ra muộn kinh

kháng sinh tránh thai có chứa Estrogen và Progesterone trở ngại rụng trứng và gây nên muộn kinh

- Bỗng nhiên giảm/tăng cân

Bỗng nhiên tăng/giảm cân một biện pháp đột ngột có thể cũng là yếu tố muộn kinh ở phụ nữ bởi nó sinh ra tình trạng quá thừa hoặc quá thiếu chất gây nên tác động đến quá trình trứng rụng. Việc giảm cân nhanh và đột ngột có nguy cơ làm tác động đến vùng dưới đồi là bộ phận chịu trách nhiệm thay đổi các quá trình không giống nhau trong cơ thể trong đó có vòng kinh. Không khác như vậy, việc tăng cân quá nhanh làm cho cơ thể sản xuất quá nhiều estrogen trong thời gian ngắn cần lớp nội mạc tử cung tiến triển quá mức và không ổn định cũng làm cho kỳ kinh gặp phải muộn trễ.

- hết kinh sớm

phụ nữ mãn kinh trước 40 tuổi được coi là tình trạng chứng bệnh lý suy buồng trứng kịp thời. Điều đó tiếp diễn do cơ thể không đủ hụt lượng nặng hormone và nó cũng là tại sao dẫn tới muộn kinh. Chị em phụ nữ mắc phải tắt kinh sớm ngoài hiện tượng chậm kinh còn gặp phải khô bộ phận sinh dục nữ, ra mồ hôi khá nhiều vào ban tối,...

- không đủ ổn định nội đào thải tố

chị em phụ nữ bước vào độ tuổi dậy thì cơ thể chưa tiến triển ổn định nên khá là dễ mắc phải trễ kinh. Mặt khác, các chị em giai đoạn tiền tắt kinh cũng mắc phải muộn kinh do sự rối loạn của nội đào thải tố.

- hoạt động quá sức

Khi chị em phụ nữ vận động quá sức của bản thân mà không bổ sung đủ số lượng calo làm cho cơ thể mất đi không ít năng lượng sẽ không thể sản xuất đủ estrogen để duy trì những ngày kinh nguyệt bình thường. Đây cũng là nhân tố chậm kinh. Với một vài tình huống như vậy, chỉ cần luyện tập ít dần đi, cân bằng vừa sức, ăn rất nhiều hơn thì cơ thể sẽ được điều chỉnh lại đúng hướng và tình trạng muộn kinh cũng sẽ tự mất đi.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post