Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng Khám Phụ Khoa Thái Hà

Phòng khám phụ khoa Thái Hà là một trong những phòng khám phụ khoa uy tín, chất lượng đứng đầu ở Hà Nội với đội ngũ bác sĩ ân cần, chu đáo và những trang thiết bị hiện đại, tiên tiến

Triệu chứng bệnh giang mai cần thấy

hiện tại một trong các căn bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục thường thấy và là nỗi ám ảnh của nhiều người đó chính là giang mai. Nếu như không nhận thấy kịp thời và có một vài điều trị bệnh giang mai ở nam giới kịp thời bệnh khá là dễ gây tác hại nguy hiểm đe dọa đến mạng sống. Vậy cần thiết phải làm một vài kiểm tra gì để có cảm giác chính xác bệnh?

1. Bạn từng biết gì về bệnh giang mai?

dấu hiệu của bệnh giang mai là một bệnh lây truyền do nguyên nhân xoắn khuẩn Treponema pallidum gây. Chứng bệnh truyền nhiễm khi hoạt động "làm chuyện ấy" tình dục không an toàn, lây truyền qua các vết xước ở da và niêm mạc khi tiếp xúc với dịch tiết của thành phần gặp phải căn bệnh.

Ngoài ra, xoắn khuẩn này có khả năng đi qua dây rốn và thâm nhập vào máu đứa trẻ trong thời kỳ trường hợp thai phụ ở bất cứ thời kỳ nào của thai kỳ. Trẻ đẻ ra gặp phải truyền bệnh sẽ gây ra nguy hiểm không nhỏ tới sức khỏe.

những thành phần nào có thể lây bệnh cao hơn? Đây là một điều vấn đề của nhiều thành phần. Mọi những ai có "làm chuyện ấy" tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ, tiếp xúc với dịch tiết của bệnh nhân đều có thể gặp phải lây lan xoắn khuẩn. Trong số đó tỷ lệ nhiễm khoảng tầm 4.7% ở các chị em mại dâm, đồng giới nam là 10.7%, và chuyển giới từ nam sang nữ là 17.6%

Nhiều bạn đang có thắc mắc không biết chữa bệnh giang mai ở đâu để có được sự chuẩn bị trước khi khám và điều trị

Xoắn khuẩn sau khi vào cơ thể sẽ gây nên viêm loét các cơ quan, phát ban và xâm nhập đến các cơ quan nội tạng gây nhiều hệ lụy không nhỏ.

chi phí xét nghiệm bệnh giang mai được khá nhiều bạn trẻ quan tâm khi nhắc đến giang mai

2. Những dấu hiệu nào biểu hiện cho căn bệnh giang mai?

Nếu mắc phải nhiễm giang mai, người mắc bệnh thường hay sẽ ủ bệnh tầm 3 - 4 tuần Sau đó Rồi bắt đầu xuất hiện các biểu hiện. Song cũng có 1 số các trường hợp chỉ sau ngày thứ 10 đã xuất hiện biểu hiện hoặc có khả năng tới tận tháng thứ 3 mới có.

căn bệnh được phân làm 3 thời kỳ tiến triển như sau

thời kỳ 1

Ở giai đoạn này xoắn khuẩn bắt đầu tấn công vào cơ thể và gây ra loét ở bộ phận sinh dục. Các vết loét màu hồng đỏ có hình tròn hoặc bầu dục và không gây ngứa rát. Các chị em thường hay các vết loét xuất hiện ở môi bé, môi bé và mép âm hộ. Ở nam có nguy cơ loét ở vùng bao quy đầu, lỗ sáo, bìu,... Đồng thời còn có nguy cơ xuất hiện hạch ở bẹn.

giai đoạn này thường hay nếu để lâu khoảng từ 6 - 8 tuần và có thể biến mất. Nếu được có cảm giác sớm từ thời kỳ này thì chứng bệnh sẽ có tỷ lệ trị triệt để. Do đó cần thiết phải lưu ý từ một số biểu hiện nhỏ nhất.

thời kỳ 2

giai đoạn này các biểu hiện căn bệnh từng bắt đầu cụ thể và điển hình hơn. Các nốt phát ban hồng dạng bỏng nước hoặc nốt sần có vảy xuất hiện ngày một tương đối nhiều và ở các cơ quan làm cho da và niêm mạc mắc phải lở loét. Hiểm họa bị nhiễm trùng máu và lây nhiễm tới nội tạng cực kỳ nguy hiểm.

Hình 2: Các vết loét, nốt ban sần điển hình.

thời kỳ này thường hay phát triển tầm khoảng 6 - 9 tháng và bạn cần phải đến các cơ sở y tế để trị ngay tránh một vài tác hại không nhỏ hơn.

giai đoạn 3

Khi bệnh nhân đến giai đoạn này cho biết tình trạng bệnh đang cực kỳ nguy hiểm. Xoắn khuẩn đã di chuyển đến và phá hủy các cơ quan quan trọng bậc nhất của cơ thể như tim, não, gan.

Các hậu quả trầm trọng đe dọa đến sinh mạng nếu không được điều trị sớm. Bởi vậy điều quan trọng là cần thiết phải đi kiểm tra khám chứng bệnh ngay từ một vài biểu hiện nghi ngờ ban đầu. Việc này sẽ giúp tăng khả năng chữa trị khỏi hẳn chứng bệnh.

3. Cần phải tiến hành thăm khám gì để chẩn đoán căn bệnh giang mai?

hiện giờ các cách kiểm tra giang mai được ghi nhận đó là :

khám soi tìm xoắn khuẩn trên kính hiển vi nền đen

thăm khám này được thực hiện khi căn bệnh đang ở giai đoạn đầu chưa thâm nhập vào máu. Nhân viên y tế sẽ dùng bệnh phẩm là các vết loét, vết trợt, vết sần phát ban trên da hoặc chọc dịch trong hạch. Sau đó thực hiện soi trên kính hiển vi nền đen để quan sát hình kiểu và sự di động của xoắn khuẩn.

cách này có ưu điểm là nhanh chóng và nếu thấy xoắn khuẩn Treponema pallidum sẽ chẩn đoán ngay chứng bệnh. Tuy nhiên khuyết điểm của nó là yêu cầu thiết bị hiện đại và chỉ thăm khám ở giai đoạn đầu của căn bệnh khi còn tổn thương loét. Nếu không có nguy cơ nhầm lẫn xoắn khuẩn Treponema pallidum và sử dụng mẫu sai vị trí dẫn tới âm tính giả.

kiểm tra huyết thanh học

thăm khám tìm kháng thể bệnh giang mai không đặc hiệu VDRL và RPR

Nguyên lý của kiểm tra này là tìm kháng thể Reagin và IgG/ IgM kháng Cardiolipin-lecithin-cholesterol. Ưu điểm của kỹ thuật này đó là dễ thực hiện, dễ dàng, mức phí không cao và được ứng dụng để theo dõi chữa và tái lây bệnh.

tuy nhiên khuyết điểm đó là độ đặc hiệu không cao, khả năng gặp phải dương đặc tính giả và âm đặc điểm giả cao trong bệnh lao, viêm gan, HIV, nhiễm virus hoặc vi khuẩn,...

Hình 3: thăm khám huyết thanh học.

thăm khám tìm kháng thể căn bệnh giang mai đặc hiệu TPHA (TPPA) và TP Syphilis

thăm khám này mục đích tìm kháng thể đặc hiệu đối với xoắn khuẩn này, do đó có độ nhạy và độ đặc hiệu cao, tỷ lệ dương đặc tính giả thấp và phát hiện chính xác những tình huống nghi ngờ. Các nhóm khám này được áp dụng để nhận ra chứng bệnh ở cả 3 thời kỳ tiến triển.

khuyết điểm của công nghệ này đó là giá thành cao hơn so với các xét nghiệm không giống. Bài viết này là bảng so sánh các cách xét nghiệm:

4. Chủ động phòng tránh giang mai

Điều quan trọng và hiệu quả nhất để không mắc phải căn bệnh đó chủ yếu là tự chính mình phải chủ động phòng chống chứng bệnh. Bạn nên xây dựng thói quen sinh hoạt gia đình chung thủy, một bà xã một ông xã, "làm chuyện ấy" tình dục an toàn, nếu gặp phải căn bệnh bắt buộc phải có kỹ thuật bảo vệ cho một số trường hợp lân cận.

Hình 5: giao hợp tình dục an toàn là một liệu pháp phòng bệnh hữu hiệu.

thai phụ nếu mắc phải nhiễm bệnh cần được sự tư vấn của bác sĩ và có kỹ thuật can thiệp sớm để làm giảm lây nhiễm cho con.

Các căn bệnh xã hội luôn là thắc mắc gây nhức nhối và khó khăn kiềm chế trong cộng đồng. Do đó mỗi cá nhân cần thiết phải biết kiểm soát động phòng bệnh và phải đi xét nghiệm nhanh chóng nếu như có bất cứ triệu chứng không bình thường. Một trong những trung tâm y tế chất lượng, uy tín mà bạn đọc có thể tới xét nghiệm đó chủ yếu là cơ sở y tế Đa khoa MEDLATEC.

Tại đây, với hệ thống các y bác sĩ có chuyên môn và trình độ cao, hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, tiên tiến bậc nhất giúp công tác khám và chữa căn bệnh ngay lập tức, hữu hiệu.

Bạn đọc làm giảm ngại ngùng thường hay e dè khi đi xét nghiệm một vài chứng bệnh xã hội này bởi tất cả những kiến thức cá nhân đều được giữ kín và bảo mật. Các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyến khích và phác đồ chữa tốt nhất cho bạn.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post